Crear actividad
Jugar Rosco de Palabras
C
G
H
K
L
M
N
P
Q
R
S
T
U
V
X
Contains  
C
Tỉ giá ..................là tỷ giá do ngân hàng trung ương của mỗi quốc gia công bố và áp dụng. Các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng sẽ sử dụng tỷ giá này để ấn định tỷ giá hoán đổi, mua bán ngoại tệ giao ngay hay các giao dịch có kỳ hạn.
Contains  
G
Tỉ giá......................... được áp dụng ngay trong ngày hoặc một vài ngày sau khi ký kết hợp đồng giao dịch, mua bán, trao đổi ngoại tệ.Tỷ giá này được các ngân hàng thương mại xác định tại thời điểm giao dịch hoặc do hai bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm nằm trong biên độ quy định của ngân hàng trung ương.
Contains  
H
Tỉ giá......................là sự so sánh sức mua giữa các đồng tiền của các quốc gia với nhau.
Contains  
K
Tỷ giá ..................... được xác định dựa vào các yếu tố như tình hình chính trị, kinh tế, các quan hệ cung cầu ngoại tệ trên thị trường, tỷ suất lợi nhuận...
Contains  
L
Mức chênh lệch.................giữa các nước cũng là một nhân tố chính chi phối đến tỉ giá hối đoái. Một nước có lãi suất tăng hơn so với lãi suất của nước khác sẽ làm cung ngoại tệ tăng, từ đó sẽ làm tỉ giá hối đoái giảm xuống, và ngược lại.
Contains  
M
............lạm phát của một quốc gia cũng là một nhân tố chính tác động đến tỉ giá hối đoái. Nếu mức độ lạm phát tăng thì đồng nội tệ sẽ bị mất giá, sức mua giảm sẽ làm cho tỷ giá hối đoái tăng lên, và ngược lại.
Contains  
N
...............ngoại tệ trên thị trường là một trong ba nhân tố chính tác động đến tỉ giá hối đoái
Contains  
P
Thị trường ngoại hối (FX) là thị trường.....................toàn cầu diễn ra sự trao đổi giữa các loại đồng tiền khác nhau của các quốc gia. Một số trung tâm giao dịch điển hình của FX là TOKYO, Franfurt, New York, Hongkong, Sydney.
Contains  
Q
Thị trường ngoại hối chủ yếu có sự tham gia của Chính phủ & Ngân hàng trung ương,, Ngân hàng thương mại, các tập đoàn đa quốc gia (MNCs), và các ..........................
Contains  
R
EBS và ............ dealing 3000 là hai hệ thống điện tử trao đổi trên thị trường ngoại hối (FX) liên ngân hàng chính.
Contains  
S
Thị trường ngoại hối thực hiện chức năng chủ yếu là mua bán ngoại tệ phục vụ cho đầu tư, thương mại,................., và thanh toán quốc tế.
Contains  
T
Tỷ giá ......................... được xác định chủ yếu dựa vào quan hệ cung cầu ngoại tệ trên thị trường.
Contains  
U
Trung tâm của thị trường ngoại hối là Thị trường liên ngân hàng. .Các tỷ giá được niêm yết trên các thị trường khác nhau nhưng hầu như thống nhất với nhau. Đồng ........ được sử dụng ưu tiên và phổ biến nhất trong các giao dịch ngoại hối.
Contains  
V
Thị trường tài chính còn được gọi là thị trường........., là nơi tập trung các nguồn vốn thông qua các hoạt động cho vay, thanh toán, chuyển nhượng, đầu tư … được thực hiện bởi các ngân hàng, doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng…
Contains  
X
Bên cạnh sự phản ánh về giá trị giữa các loại động tiền của các quốc gia, hay biểu thị sự so sánh giá cả tiêu dùng giữa các quốc gia, tỉ giá hối đoái còn là công cụ hữu ích điều chỉnh hoạt động .............hàng hóa.