Crear actividad
Jugar Relacionar Columnas

Vận đơn không hoàn hảo (không sạch -Unclean B/L)

Vận đơn thuê tàu chợ (Liner B/L)

Vận đơn hoàn hảo (vận đơn sạch - clean B/L)

Vận đơn nhận hàng để xếp (Received for shipment B/L)

Vận đơn lập theo lệnh (B/L to order of...)

Vận đơn đã xếp hàng lên tàu (Shipped on board B/L)

Vận đơn đích danh (straight B/L)

Vận đơn thuê tàu chuyến (Charter party B/L)

Vận đơn ghi đích danh tên và địa chỉ của người nhận hàng ở mục "Consignee". Đây là vận đơn không thể chuyển nhượng bằng cách ký hậu vận đơn.

Thuyền trưởng hoặc người chuyên chở không có ghi chú xấu về tình trạng hàng hóa và bao bì hàng hóa lúc nhận, hoặc không ghi chú gì cả.

Thuyền trưởng hay người chuyên chở có ghi chú xấu về tình trạng hàng hóa và bao bì hàng hóa lúc nhận như: bao bì bị ướt (wet case), thùng bị chảy (leaking case), bao bì rách (torn barrel)...

là loại vận đơn được người chuyên chở cấp cho người gửi hàng khi hàng hóa được nhận nhưng chưa xếp hàng lên tàu. Đây chỉ là một biên lai xác nhận người chuyên chở đã nhận hàng để chở.

là loại vận đơn được cấp phát sau khi hàng đã được xếp xong lên tàu, trên B/L có ghi rõ ngày giao hàng. Người mua và ngân hàng thanh toán đều yêu cầu người bán xuất trình loại vận đơn này.

Ô người nhận hàng "Consignee" trên B/L không ghi tên đích danh của một ai hay công ty cụ thể mà ghi theo lệnh " to oder" , ví dụ như theo lệnh của người gửi hàng "to order shipper"; theo lệnh của ngân hàng "to order of banks".Loại vận đơn này có thể chuyển nhượng bằng cách ký hậu vận đơn.

Là chứng từ có giá trị như một biên lai nhận hàng và dùng trong thuê tàu chuyến (voyage) để chổ hàng hóa. Mặt sau của vận đơn hoàn toàn để trống, nghĩa vụ của người chuyên chở được quy định trong hợp đồng thuê tàu chuyến (C/P).

là vận đơn dùng trong thuê tàu chợ (liner), có giá trị như một hợp đồng vận tải được ký, mặt sau của B/L có quy định nghĩa vụ của người chuyên chở